03-07-2014, 11:09 PM
Hàng rút ruột thì thủ tục Hải quan vẫn y như bình thường chỉ khác ở những chỗ sau :
_ Khi lấy D/O ở Hãng tàu thì nên báo bên bộ phận chứng từ giao D/O là mình sẽ rút ruột hàng ở cảng, để hãng tàu đóng dấu rút ruột lên trên D/O thì lúc đó mình xuống cảng làm thủ tục rút ruột được. ( chứ nếu để dấu : hàng giao thẳng , mà xuống cảng đòi rút ruột thì ko được đâu nhé ).
_ Sau khi làm xong hết thủ tục HQ, thì ta đóng tiền in phiếu EIR : thông báo chỗ thương vụ là mình rút hàng tại bãi chứ ko lấy nguyên Cont. Lúc đó mình cần ghi lại đầy đủ số xe lên Phiếu EIR nhé. ( Vì nếu ko ghi thì sau khi xe lấy hàng xong xe nào ko có số trên phiếu EIR thì cảng sẽ ko cho ra khỏi cổng đâu nhé ^^! )
_ Thường hàng giao thẳng thì mình sẽ lấy giấy trả rỗng để về lấy lại tiền cược. ở đây là hàng rút ruột thì sẽ có một số hãng tàu cũng bắt chúng ta cược cont. Và khi ta làm thủ tục rút ruột hàng ở cảng. KHi lấy hết hàng ra khỏi Cont, ta sẽ phải nhờ bên bộ phận điều độ rút ruột ( hoặc ai đó đảm nhận bộ phận ký xác nhận Cont sau khi rút hết hàng xong ) Lúc đó mình sẽ cầm giấy xác nhận đó kẹp chung với biên nhận cược và lên hãng tàu lấy lại tiền cược Cont.
_ Thường hàng giao nguyên Cont thì họ cầm phiếu EIR ra thanh lý là sẽ ra khỏi cổng. Còn hàng rút ruột thì sẽ có nhiều xe tải . Vậy khi thanh lý chúng ta phải lấy hết tất cả hàng của Container , và thanh lý cùng lúc hết tất cả các xe ra 1 lần. Ko có chuyện lấy nửa Cont cho xe chạy, rồi vài tiếng sau chạy vào lấy tiếp ( ở cảng họ ko chấp nhận cho chuyện này đâu nhé, nếu sai sót dễ bị đóng tiền oan + bị phạt đó ). Do đó ta cần nắm bắt tình hình thời gian để mà sắp xếp để rút ruột hợp lý hàng hóa.
_ Nên nhớ phải làm phiếu chuyển Cont ra bãi rút ruột và đăng ký bốc xếp ( hoặc xe nâng ) để rút ruột. Ví dụ hàng đó là Pallet thì ta đăng ký rút ruột xe nâng. Còn hàng thúng carton thì chọn phương án rút ruột bằng công Nhân.
_ hiện giờ em mới chỉ làm thủ tục rút ruột ở 3 cảng : Cát Lái - ICD 1 - tân Cảng nên sẽ chỉ nói 1 số tiêu chỉ ở mỗi cảng :
+ tân cảng : đưa lệnh vào khu điều độ để đăng ký rút ruột. Sau đó đóng tiền chuyển bãi rút ruột. Rồi chờ Cont ra bãi rút ruột thì kêu công nhân theo lệnh điều độ đã phát.
+ ICD : đóng tiền rút ruột ( bằng xe nâng - hay bốc xếp tùy loại hàng ). Rồi đăng ký chuyển cont về bãi rút ruột. Chờ Cont hạ thì làm phiếu cắt seal và cho xe vào rút hàng về.
+ Cát Lái : riêng ở Cát lái thì chúng ta phải làm 1 Công Văn xin được rút ruột ở cảng. Công Văn có nội dung chính là vì lý do địa chỉ công ty ( hoặc là kho cty ) nằm trong khu vực đông dân cư , xe Cont ko thể đậu - ko thể vào - ko thể chạy đến được nên cty chúng tôi xin được rút hàng tại cảng để đưa hàng về kho riêng của cty.( Nhớ là gửi Chi cục hải Quan Cát Lái + Thương vụ Tân Cảng Cát Lái + Các cơ quan hữu quan khác ). Sau đó cầm D/O và Công văn vào chỗ Hải Quan thanh lý để họ đóng dấu công chức xác nhận lên D/O . Rồi cầm D/O + Công văn đó xuống khu điều độ rút ruột ( nằm ở khu vực kho hàng lẻ ) , bên điều độ rút ruột sẽ giữ lại Công Văn và cho phép ta rút ruột. Sau đó khi thanh lý thì cầm cái D/O có chữ ký của Hải Quan thì Hải quan mới đóng dấu ô số 34 ( hàng đã qua khu vực giám sát ). Lúc đó thì xong rồi đó.
- Bạn chủ topic làm thực tập ở đâu thì nhờ anh em ở cty đó chỉ dẫn thêm. ^^! chứ mình ghi bấy nhiêu đó chỉ là nội dung chính cần xem xét thôi nhé.
Có thể liên quan đến chủ đề...
Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP: “Hải quan và thuận lợi hóa thương mại"
Từ 01/4/2015: Thực hiện biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Nhật Bản
Thay đổi phương pháp quản lý nhân viên đại lý hải quan
Không phải nộp tờ khai hải quan khi làm các thủ tục về thuế
Sắp tới sẽ bãi bỏ hàng loạt quy định về thủ tục hải quan
Chính sách và cuộc sống Sẽ loại bỏ hợp đồng thương mại khỏi bộ hồ sơ hải quan hàng
Mất tờ khai hải quan điện tử phải thông báo trên toàn quốc
Bài tập trị giá Hải quan ... giúp đỡ ! ^.^
Bãi bỏ hàng loạt chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan
Nhập khẩu máy tính xách tay Refurbished
_ Khi lấy D/O ở Hãng tàu thì nên báo bên bộ phận chứng từ giao D/O là mình sẽ rút ruột hàng ở cảng, để hãng tàu đóng dấu rút ruột lên trên D/O thì lúc đó mình xuống cảng làm thủ tục rút ruột được. ( chứ nếu để dấu : hàng giao thẳng , mà xuống cảng đòi rút ruột thì ko được đâu nhé ).
_ Sau khi làm xong hết thủ tục HQ, thì ta đóng tiền in phiếu EIR : thông báo chỗ thương vụ là mình rút hàng tại bãi chứ ko lấy nguyên Cont. Lúc đó mình cần ghi lại đầy đủ số xe lên Phiếu EIR nhé. ( Vì nếu ko ghi thì sau khi xe lấy hàng xong xe nào ko có số trên phiếu EIR thì cảng sẽ ko cho ra khỏi cổng đâu nhé ^^! )
_ Thường hàng giao thẳng thì mình sẽ lấy giấy trả rỗng để về lấy lại tiền cược. ở đây là hàng rút ruột thì sẽ có một số hãng tàu cũng bắt chúng ta cược cont. Và khi ta làm thủ tục rút ruột hàng ở cảng. KHi lấy hết hàng ra khỏi Cont, ta sẽ phải nhờ bên bộ phận điều độ rút ruột ( hoặc ai đó đảm nhận bộ phận ký xác nhận Cont sau khi rút hết hàng xong ) Lúc đó mình sẽ cầm giấy xác nhận đó kẹp chung với biên nhận cược và lên hãng tàu lấy lại tiền cược Cont.
_ Thường hàng giao nguyên Cont thì họ cầm phiếu EIR ra thanh lý là sẽ ra khỏi cổng. Còn hàng rút ruột thì sẽ có nhiều xe tải . Vậy khi thanh lý chúng ta phải lấy hết tất cả hàng của Container , và thanh lý cùng lúc hết tất cả các xe ra 1 lần. Ko có chuyện lấy nửa Cont cho xe chạy, rồi vài tiếng sau chạy vào lấy tiếp ( ở cảng họ ko chấp nhận cho chuyện này đâu nhé, nếu sai sót dễ bị đóng tiền oan + bị phạt đó ). Do đó ta cần nắm bắt tình hình thời gian để mà sắp xếp để rút ruột hợp lý hàng hóa.
_ Nên nhớ phải làm phiếu chuyển Cont ra bãi rút ruột và đăng ký bốc xếp ( hoặc xe nâng ) để rút ruột. Ví dụ hàng đó là Pallet thì ta đăng ký rút ruột xe nâng. Còn hàng thúng carton thì chọn phương án rút ruột bằng công Nhân.
_ hiện giờ em mới chỉ làm thủ tục rút ruột ở 3 cảng : Cát Lái - ICD 1 - tân Cảng nên sẽ chỉ nói 1 số tiêu chỉ ở mỗi cảng :
+ tân cảng : đưa lệnh vào khu điều độ để đăng ký rút ruột. Sau đó đóng tiền chuyển bãi rút ruột. Rồi chờ Cont ra bãi rút ruột thì kêu công nhân theo lệnh điều độ đã phát.
+ ICD : đóng tiền rút ruột ( bằng xe nâng - hay bốc xếp tùy loại hàng ). Rồi đăng ký chuyển cont về bãi rút ruột. Chờ Cont hạ thì làm phiếu cắt seal và cho xe vào rút hàng về.
+ Cát Lái : riêng ở Cát lái thì chúng ta phải làm 1 Công Văn xin được rút ruột ở cảng. Công Văn có nội dung chính là vì lý do địa chỉ công ty ( hoặc là kho cty ) nằm trong khu vực đông dân cư , xe Cont ko thể đậu - ko thể vào - ko thể chạy đến được nên cty chúng tôi xin được rút hàng tại cảng để đưa hàng về kho riêng của cty.( Nhớ là gửi Chi cục hải Quan Cát Lái + Thương vụ Tân Cảng Cát Lái + Các cơ quan hữu quan khác ). Sau đó cầm D/O và Công văn vào chỗ Hải Quan thanh lý để họ đóng dấu công chức xác nhận lên D/O . Rồi cầm D/O + Công văn đó xuống khu điều độ rút ruột ( nằm ở khu vực kho hàng lẻ ) , bên điều độ rút ruột sẽ giữ lại Công Văn và cho phép ta rút ruột. Sau đó khi thanh lý thì cầm cái D/O có chữ ký của Hải Quan thì Hải quan mới đóng dấu ô số 34 ( hàng đã qua khu vực giám sát ). Lúc đó thì xong rồi đó.
- Bạn chủ topic làm thực tập ở đâu thì nhờ anh em ở cty đó chỉ dẫn thêm. ^^! chứ mình ghi bấy nhiêu đó chỉ là nội dung chính cần xem xét thôi nhé.
Có thể liên quan đến chủ đề...
Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP: “Hải quan và thuận lợi hóa thương mại"
Từ 01/4/2015: Thực hiện biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Nhật Bản
Thay đổi phương pháp quản lý nhân viên đại lý hải quan
Không phải nộp tờ khai hải quan khi làm các thủ tục về thuế
Sắp tới sẽ bãi bỏ hàng loạt quy định về thủ tục hải quan
Chính sách và cuộc sống Sẽ loại bỏ hợp đồng thương mại khỏi bộ hồ sơ hải quan hàng
Mất tờ khai hải quan điện tử phải thông báo trên toàn quốc
Bài tập trị giá Hải quan ... giúp đỡ ! ^.^
Bãi bỏ hàng loạt chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan
Nhập khẩu máy tính xách tay Refurbished
Hãy nhấn Like - Share Nếu Bài Viết Có Ích