Xuất hiện những cảnh báo sau đây:
Warning [2] count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable - Line: 871 - File: showthread.php PHP 7.3.33 (Linux)
File Line Function
/showthread.php 871 errorHandler->error




  • 0 Votes - 0 Average
  • 5
  • 4
  • 3
  • 2
  • 1
Chế độ chủ đề

Những con tàu hàng chục tỷ đồng nằm 'chết đống'
ngocvu1403 Offline
Phó giám đốc
******
Administrators

Bài viết: 1,186
Chủ đề: 877
Tham gia: May 2011
Danh tiếng: 4
Những con tàu hàng chục tỷ đồng nằm 'chết đống'



Không thể bán, cũng chẳng thể cho thuê, nhiều tàu được doanh nghiệp
ồ ạt đầu tư vài năm trước nay chỉ còn là những đống sắt nằm vất vưởng
trên các bãi đỗ tư nhân khắp tỉnh phía bắc.





Bãi đỗ khuất sau lưng đèo, phía cuối xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên
(Hải Phòng) là nơi tập trung những con tàu được sắm ồ ạt trong 2006 -
2007, giai đoạn cực thịnh của ngành hàng hải.
Nằm sát bờ sông Kinh Thầy, bãi đỗ này thực chất là một xưởng sửa chữa
tàu thủy tư nhân. Khoảng một năm trở lại đây, người đến sửa chữa thì
ít mà thuê chỗ neo đậu cho những con tàu không có khách, không có hàng
cứ ngày một nhiều.
Chi phí neo đậu ở đây khoảng 12 - 15 triệu đồng một tháng cho mỗi
tàu, tùy trọng tải (chưa bao gồm tiền thuê thủy thủ trông tàu). Mức giá
này được coi là khá "mềm" so với điểm đỗ của các doanh nghiệp vận tải
lớn (có thể lên tới 2 triệu đồng mỗi ngày), cũng như chi phí mà các
doanh nghiệp phải trả cho rất nhiều những con tàu hỏng hoặc đang phải
nằm bãi (do không có hàng) ở nước ngoài.
Do chi phí tương đối thấp, bãi đỗ thu hút được nhiều tàu cũ tới neo
đậu, chủ yếu có trọng tải 2.000 - 4.000 tấn. Theo các chủ tàu, đây là
một trong những bãi đỗ tập trung nhất miền Bắc của loại tàu này.
Theo chủ bãi, nơi đây đang có 10 con tàu neo đậu, trong đó 7 chiếc
thuộc chủ sở hữu Công ty Cho thuê tài chính I - Ngân hàng Nông nghiệp
& Phát triển nông thôn (ALC1). Chiếc có trọng tải lớn nhất là 4.200
tấn, chiếc nằm bãi lâu nhất là từ giữa tháng 5/2012.
Do không chạy, nằm bãi lâu ngày, hầu hết các tàu xuống cấp rất nhanh.
Thậm chí có chiếc được đánh giá là không thể tiếp tục hoạt động, hết
hạn đăng kiểm. Một con tàu đóng mới tại thời điểm 2006 - 2007 có chi
phí khoảng 30 - 35 tỷ đồng, nay nếu phải phá dỡ, "bán sắt vụn", số tiền
thu lại chưa chắc được một nửa. Buồng lái của Hoàng Kim Star - một trong những con tàu đang neo đậu tại đây, từ lâu không còn dấu hiệu hoạt động. Ống khói từ máy chính của tàu trong tình trạng rỉ sét. Xích kéo neo tàu cũng chung số phận thê thảm. Ngay cả chiếc van thông gió hầm hàng, do không được sử dụng lâu ngày, cũng trong tình trạng hỏng hóc, khó phục hồi.



Thức trạng buồn cho nghành hàng hải Việt Nam.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Sắp tới sẽ bãi bỏ hàng loạt quy định về thủ tục hải quan
Logistics – những thất bại nổi tiếng
Kinh doanh vận tải tại cảng Đồng Nai: Khi doanh nghiệp thiếu thông tin
Chính sách và cuộc sống Sẽ loại bỏ hợp đồng thương mại khỏi bộ hồ sơ hải quan hàng
Bãi bỏ hàng loạt chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan
Biểu thuế Giá trị gia tăng GTGT hàng hóa nhập khẩu
Thông báo tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2014
VNACCS/VCIS - Những thông tin không được phép sửa trên tờ khai hải quan điện tử
Thủ tục Hai Quan hàng nhập Rút Ruột tại bãi .
Bài học từ một hợp đồng nhập khẩu

Hãy nhấn
Like - Share Nếu Bài Viết Có Ích



Các bài viết trong chủ đề này
Những con tàu hàng chục tỷ đồng nằm 'chết đống' - bởi ngocvu1403 - 07-11-2012, 11:45 AM
Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: / Tác giả Trả lời: / Xem: Bài mới nhất




Những người đang xem chủ đề này: 1 khách

Color Skins

Change Color:

Background Patterns:

Background Images:

Background Header:

Setting Panel

Main Options: